Cách chọn các loại tôm tươi

23/08/2014 | 9316
Tôm là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá cung cấp nguồn canxi cho cơ thể thế nhưng: Cách chọn tôm như thế nào và một vài món ngon nào sẽ giúp bạn thưởng thức món tôm ngon miệng hơn.
Tôm có nhiều loại và mỗi loại được nuôi dưỡng trong môi trường khác nhau vì vậy cách chọn tôm và chế biến vì thế cũng khác nhau:
- Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi nên chắc thịt, kích thước khá lớn và dễ chế biến. Chọn tôm, trước hết, tôm phải còn sống. Bạn chú ý thấy tôm có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong, đó mới là tôm ngon, chắc thịt.
 
 
- Tôm đất: đây là loại tôm biển, sống gần bờ và sát đáy biển nên có màu nâu đỏ giống màu đất. tôm ăn rất giòn, ngọt. Nên chọn tôm không bị rớt đầu, chân không chuyển thành màu đen.
 
 
- Tôm he (biển): Khi cầm tôm lên xem, tôm còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh, đó mới là tôm ngon và còn khoẻ. tôm này là thiên nhiên sống chủ yếu ngoài đảo, rạng đá nên giá trị kinh tế và dinh dưỡng rất cao.
 
 
- Tôm hùm: Là loại tôm có kích thước lớn nhất, thường được bà nội trợ chọn khi chế biến các món hấp. Tôm hùm khoẻ, ngon là tôm có càng xanh trong và vỏ tươi bóng.
 
 
Để bảo quản tôm được lâu phụ thuộc vào từng loại tôm, tuỳ thuộc vào môi trường nước mà tôm sống. Tôm khoẻ nhất, tươi ngon nhất là bảo quản tôm theo nước nuôi. Muốn tôm sống được lâu hơn bạn có thể bảo quản tôm trong môi trường một nửa nước, một nửa đá.
 
Một số bí quyết khác trong cách chọn tôm tươi
 
Kiểm tra phần đuôi tôm
Nếu trường hợp tôm đã được nấu sẵn, bạn có thể kiểm tra độ tươi bằng cách kéo phần đuôi tôm ra để kiểm tra các khớp, nếu độ rộng các khớp trên thân tôm lớn, không khít nghĩa là tôm đã không còn tươi trước khi luộc.
 
Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt
Tôm bị chảy nhớt là đã bị ươn và ướp chất để giữ tươi, chất giữ tươi trong thời gian lâu làm cho con tôm bị nhớt.
 
Các yếu tố quyết định độ tươi
Thân tôm phải săn chắc, màu sáng tươi, chân tôm phải dính sát vào thân không chuyển thành màu đen. Nếu tôm có chân chuyển thành màu đen nghĩa là đã bị chết mấy ngày rồi.
 
Hy vọng các bạn biết được cách chọn tôm tươi thế nào để có thể chế biến được những món ăn ngon cho gia đình mình. 
 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65