Cách Phân Biệt Thịt Heo Rừng Thật Và Thịt Heo rừng Giả

04/04/2017 | 9144
Thực tế hiện nay, trên thị trường lợn rừng được coi là mặt hàng thực phẩm quý hiếm.Nhu cầu cao càng khiến giá thịt lợn rừng tăng nhanh, dẫn đến tình trạng một số cơ sở sản xuất và tuồn thịt lợn rừng giả ra thị trường để trục lợi.

Nguy hiểm từ thịt heo rừng giả :

Để có được thịt heo rừng giả, thương lái chọn mua những con lợn nái già hết khả năng sinh đẻ rồi mang về nhốt một thời gian cho tiêu bớt lớp mỡ. Sau đó để nguyên con giết thịt, dùng đèn khò thui lớp da bên ngoài cho có màu vàng, tiếp đến dùng kim bắn lông 3 chấu cho giống thịt lợn rừng thật rồi đưa ra thị trường tiêu thụ với giá cao. Với cách làm trên, mỗi ngày thương lái có thể kiếm được tiền triệu từ việc bán thịt lợn rừng giả.

Cách nhận biết thịt lợn rừng chuẩn - ảnh 1

Hơn nửa tấn thịt lợn rừng giả bị bắt giữ (Ảnh: Vnexpress)

 Thịt heo Rừng giả ăn thường có nhiều mỡ, khi chế biến thường ra nhiều nước, thịt rất mềm nên không có độ giòn và thơm bùi như thịt lợn rừng. Thớ thịt lợn đen nhão, không săn chắc, mùi thịt sống thường tanh hơn  thịt heo rừng thật.

Cách chọn thịt heo rừng thật :

- Đặc điểm : lớp da và các lỗ chân lông của lợn rừng khá sát nhau. Da khá dày và cứng giòn không dai. Lớp thịt nạc gần như dính liền vào với da vì lớp mỡ ở giữa rất ít. Da lợn rừng thật hơi thô ráp và không bóng, trơn láng như da của lợn nhà nuôi hoặc lợn nái.

Miếng thịt lợn rừng đúng chuẩn.

- Màu sắcThịt lợn rừng có màu sắc nhạt hơn, không có màu đỏ thẫm như thịt lợn nhà và có mùi khá đặc trưng không ra nhiều nước, do chế độ ăn không tăng trọng. Ngoai ra bì lợn rừng dày và khô, phải cho vào chế biến trong vòng 15 - 25 phút thì thịt mới giòn và ăn được.

- Hương vị của thịt lợn rừng: Thịt lợn rừng dù chế biến thế nào thì thịt vẫn giữ được vị ngọt đậm đà đặc trưng, không ra nhiều nước, săn hơn hẳn so với các thịt lợn lai, tự nuôi khác.

Bên cạnh đó, để tránh mua phải thịt lợn rừng giả, người tiêu dùng nên chọn mua lợn rừng tại những cơ sở uy tín, đáng tin cậy, có giấy chứng nhận an toàn dịch bện và nắm được nguồn gốc xuất xứ của heo rừng.

 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65