Vì sao khách thích đi chợ cá tươi trên mạng?

14/10/2014 | 4256
Cá bán online là cá trong ngày, sản phẩm an toàn, tươi hơn ở chợ, không ủ đông lâu, nên dù giá cá cao hơn 20 đến 30% giá chợ vẫn đắt hàng.
“Lúc trước mình cũng hay tìm tòi chỗ bán cá tươi ngon về nấu ăn cho gia đình, chồng mình thích cá bớp, cá dìa nướng. Tìm nhiều nơi ở chợ mà cũng khó gặp. Tình cờ một lần chị cùng công ty đọc được trên mạng chỗ bán cá tươi ngon ở Nha Trang, chị ấy đặt mua cá bớp, cá nục và cá hố. Người ta giao hàng tận nơi. Chỉ cần gọi điện đặt hàng hôm trước thì hôm sau những con cá mới đánh bắt đã được vận chuyển và giao tận nơi đến tay khách hàng. Thấy tiện lợi nên lần sau mình cũng đặt cá ở đó”, Lan Hương - một khách hàng đã quen với việc mua cá trên mạng cho biết. Qua khảo sát, đa số các cửa hàng online đều có nhiều chủng loại cá, hải sản từ các vùng biển Phan Thiết, Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc và các vùng biển miền Trung. Ngoài kinh doanh những loại cá, hải sản thông thường như cá nục, cá thu, cá bạc má, ốc, tôm, ghẹ, mực… còn có những loại cá lạ như cá cờ, cá sơn tróc, cá dìa,… cũng là ưu điểm để khách hàng tìm đến các cửa hàng cá online.
 
 
Đình Hậu - một chủ trang mạng hải sản cá tươi cho biết, cửa hàng có khá nhiều loại, cá ăn hàng ngày có từ 10 đến 15 loại và cá ăn tiệc thì có trên chục loại tuỳ theo mùa. Có ngày Hậu giao 40 – 50kg, có khi 70kg, những ngày cuối tuần và dịp lễ, tết số lượng còn cao hơn nữa. Theo anh Hậu, số lượng cá chỉ lấy đủ theo đơn đặt hàng. Nếu khách hàng đặt trước 11g sáng thì sẽ giao cá vào sáng hôm sau, còn đặt sau 11g sáng thì cá sẽ được giao vào ngày hôm sau nữa. Không có “tồn kho” để đảm bảo cá tươi.
 
 
Kinh doanh cá biển từ các vùng Nha Trang, Đèo Cả, Bãi Ngang được ba năm, Nghệ Na - chủ trang web hải sản tươi của Nha Trang hào hứng kể: “Ban đầu mình chỉ kêu người nhà gửi cá vào rồi đem chia lại với hàng xóm, bạn bè. Sau thấy nhiều người quan tâm nên tập tành mở trang web bán cá. Đâu ngờ đến nay lại khách khá ổn, khách thường mua số lượng nhiều để ăn cả tuần. Đa số khách là mấy chị dân văn phòng (thậm chí mấy anh mua cho vợ) đã thành mối quen luôn rồi”. Một tuần chị Na nhập cá hai lần (giữa tuần và cuối tuần). Đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên mới giao hàng.
 
 
Theo Trần Hiếu - chủ trang web hải sản của Phan Rang, có nhiều người lo lắng về các loại cá biển ngoài chợ liệu có thể ướp hoá chất bảo quản. Trong khi đó, các loại cá bán online là cá tươi trong ngày, sản phẩm an toàn hơn, tươi hơn ở chợ, không ngâm qua hoá chất và không ủ đông lâu ngày, tạo sự an tâm cho khách, mặc dù giá cá cao hơn 20 - 30% giá cá ở chợ. “Mua qua mạng cũng lo, nhưng khi cá mang đến thì thấy hài lòng lắm. Về nấu ngon hơn hẳn, thịt cá chắc. Khi mình thắc mắc với chị bán hàng sao giá hơi cao, thì chị nói hàng của chị là cá biển câu, đánh bắt là vận chuyển bán liền, chứ không phải hàng đông lạnh mấy tuần (thậm chí cả tháng) trên tàu, không hoá chất bảo quản, chất lượng an tâm hơn nhiều”, Lan Hương nhận xét. “Hàng ở chợ thông thường là đánh bắt xa bờ về, trung chuyển vào các chợ đầu mối, các tiểu thương chợ đầu mối bán cho các tiểu thương chợ nhỏ… (thường phải qua 4 đến 5 khâu trung gian).
 
 
Vì thời gian đi lâu nên cá sẽ không còn tươi ngon nữa, hơn nữa nhiều con cá để bán ngoài trời nắng nóng cả buổi. Nhiều khách hàng online là khách có điều kiện kinh tế, rất rành về cá. Họ quan tâm đến sức khoẻ nên họ mua và chọn lựa kỹ lắm.
 
Mặc dù có nhiều người bán online, giá cạnh tranh nhưng quan trọng là nguồn cá ngon và chất lượng thì giữ được khách”, Nghệ Na giải thích.
 
Biết được nhu cầu hải sản tươi sạch là cần thiết với tất cả bữa cơm của các gia đình Việt Nam nói chung và các chị em nội trợ đảm đang nói riêng, HaiSanSachPhanThiet.com đã ra đời và đáp ứng được sự mong đợi về thực phẩm sạch an toàn của hầu hết khách hàng.
 
Theo Một Thế Giới

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65