Cách Chế Biến Các Món Ngon Từ Lợn Rừng

03/04/2017 | 6009
haisansachphanthiet.com xin giới thiệu một số món ăn ngon được chế biến từ thịt heo rừng Tánh Linh Chắc chắn những món ăn này sẽ làm chinh phục được những thực khách khó tính nhất đấy.Cuối tuần, bạn đã có kế hoạch ăn uống gì với gia đình, bạn bè mình chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các món ăn ngon được chế biến từ thịt lợn rừng nhé!

Cách Thực Hiện Những Món Ăn Từ Heo Rừng Cho Gia Đình 

Hiện nay có rất nhiều các món ăn ngon được chế biến từ thịt lợn rừng như lợn rừng xào lăn, lợn rừng nướng cao, thịt lợn rừng nấu giả cầy, tiết canh lợn rừng… Trong bài viết này haisansachphanthiet.com sẽ hướng dẫn quý độc giả cách làm các món từ lợn rừng khác thơm ngon dễ dàng chế biến hơn nữa nhé!

* Gỏi Lợn Rừng

Nguyên liệu gồm :­­­­­

- 500g thịt heo rừng, 150g sả bào, một củ cà rốt, một củ hành tây, ngò gai, củ hành tím 200g, hai trái cà chua, 30g tỏi, 250g chanh, đậu phộng rang, nước mắm ngon, dầu ăn, gia vị, rau xà lách, húng lủi. Nguyên liệu gồm

Thực Hiện :

- Thịt lợn rửa sạch, để ráo, xắt lát mỏng. Cà rốt bào sợi, hành tây, hành tím lột vỏ, bào mỏng. Ngò gai xắt khúc; tỏi băm nhuyễn; cà chua tỉa hoa; chanh vắt lấy nước.
- Bắc chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, cho thịt lợn vào đảo đều nhanh tay, cho vào ít tiêu bột, hạt nêm, nhắc xuống.
- Trộn tất cả nguyên liệu vào nước cốt chanh, nêm vào ít đường, nước mắm ngon, tỏi phi, để 15 phút
cho thấm.
- Xếp hoa tỉa từ cà chua và xà lách, cho gỏi vào giữa cho đẹp, trang trí thêm ít lá húng lủi.

* Lợn Rừng Xào Hành Ớt

Nguyên liệu gồm :
- 300 gram lợn rừng
- 1 củ hành tây
- 1 quả ớt chuông
- Hành khô, hành hoa, gia vị, dầu hào, hạt tiêu,xì dầu,ớt
- Giấm gạo

Thực Hiện :

- Thịt lợn tẩy giấm nhé vì con lợn này họ thui. Thái miếng vừa ăn rồi tẩm ướp với chút dầu hào.- Phi hành khô cùng dầu ăn rồi cho thịt vào xào cho thật săn. Nêm nếm chút gia vị. Trút ra đĩa.- Đổ tiếp xíu dầu rồi cho ớt chuông và hành tây thái vào (trần qua ớt chuông với nước sôi cho bớt hăng, tớ là hay ám ảnh ớt chuông hăng hăng). Đảo thật nhanh tay vì 2 cái này mau chín lắm. Tiếp theo cho thịt đã xào vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi cho chút hành hoa vào cho thơm, cho ra đĩa với chút hạt tiêu. Sau đó ăn nóng với cơm ngon tuyệt. Thích có thể lấy 1 bát nước tương với ớt ăn kèm.

* Lợn Rừng Giả Cầy

Nguyên liệu gồm :

- Thịt lợn rừng (ba rọi) 300g, đậu tương 100g, chao đỏ 1 miếng, nước cốt dừa 130ml, hành tím, sả cây 100g, củ riềng 50g, đường 20g, nước dừa 1 chén, bánh mì 1 ổ lớn.

Thực Hiện :

- Thịt lợn rừng thái miếng vuông khoảng 2cm (thái miếng phải có cả nạc, mỡ và da), đậu tương xay nhỏ, hành tím, củ riềng và sả cây băm nhuyễn. Cho hỗn hợp gồm: đậu tương xay, hành tím, sả, riềng, đường vào nồi dầu nóng xào thơm, sau đó cho nước dừa, nước dùng (nước dùng được hầm từ xương heo trước đó) và thịt lợn vào hầm khoảng 40 phút thì tiếp tục cho nước cốt dừa vào và đun sôi trở lại là được.

Thưởng Thức :

- Món lợn giả cầy ăn cùng bánh mì, ăn thay cho bữa chính của những ngày nghỉ hay là món ăn chính trong các bữa tiệc.

*Thịt Lợn Rừng Nướng :

Nguyên liệu gồm :

Thịt lợn rừng (ba chỉ, vai): 300g.

– Rượu chát đỏ: 30ml.

– Tỏi, hành tím, mật ong, nước tương, mì chính, hạt nêm, dầu ăn.

Thực Hiện :

– Bước 1: mua thịt lợn rừng  về rửa sạch thái miếng mỏng vừa ăn.

– Bước 2: hành, tỏi băm nhỏ ướp lẫn với thịt, rượu chat, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa mật ong & nước tương trong 15 phút.

– Bước 3: sử dụng vỉ nướng và nướng thịt trên than hoa đến khi thịt chuyển sang màu vàng là đạt thành phẩm. Lưu í không nên nướng quá lâu vì thịt sẽ bị cháy, bì dai sẽ không ngon

Món thịt lợn rừng nướng ăn kèm với rau thơm rất phù hợp cho các bữa tiệc liên hoan hoặc làm món nhậu.

Chúc các bạn thật ngon miệng với các món từ thịt heo rừng đã kỳ công chế biến nhé!

   Cung Cấp Thực phẩm tươi sạch:  Thịt heo rừng tươi, thịt nai tươi, thịt nhím, đà điểu, rong nho

CƠ SỞ KINH DOANH HẢI SẢN HẢI TUẤN

Cửa hàng 1: 5B-6B Võ Văn Kiệt, KDC Hùng Vương, Phan Thiết, Bình Thuận
Cửa hàng 2: 66 Huỳnh Thị Khá, P. Phú Thủy, Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại:   097 53 08 953 (Linh)

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65