Yến sào chưng nước dừa tươi

21/08/2014 | 4654
Dừa tươi là món ăn rất thanh mát, hương vị dịu nhẹ. Bởi vây, dừa tươi đã được dùng để chế biến rất nhiều các món ăn như rau câu dừa, thịt kho tàu, …Đặc biệt nước cốt dừa được sử dụng rất phổ biễn trong ẩm thực đặc biệt là các loại chè.
Điều bật mí cho bạn sau đây là một món ăn cũng được chế biến từ dừa tươi. Nhưng dưỡng chất dinh dưỡng thì lại tăng rất lên rất nhiều lần. Bởi vì sao? Bởi nó được kết hợp với tổ  yến sào. Một thực phẩm quý được rất nhiều người yêu thích.
 
1. Nguyên liệu:
 
- 10g tổ yến (Khoảng 1 tai yến)
- 1 trái dừa xiêm
- 2 trái trứng gà
- 200ml sữa tươi
- 20g nước cốt dừa
- 30g đường.
 
2. Cách thực hiện yến sào chưng dừa tươi:
 
Bước 1: Làm sạch tổ yến, nếu bạn không có thời gia thì khi mua yến bạn nhờ luôn nhân viên cửa hàng làm sạch giúp bạn nhé.
 
Bước 2: Cho 2 trứng gà vào tô và đánh tan phần trứng này. Sau đó cho đường vào đánh đều và cho tiếp sữa tươi quậy đều thành hỗn hợp trứng sữa.
 
- Dừa xiêm cắt phần trên của trái dừa thành 1 cái nắp, giữ lại phần nắp này. Bạn lấy phần nước dừa ra, chỉ để lại trái nguyên.
- Đổ hỗn hợp trứng sữa vào trái dừa, đậy nắp và niêm phong bằng giấy. Chưng cách thủy trong 15 phút.
 
Bước 3:  Thêm nước cốt dừa, một chút đường  cùng với tổ yến sào vào và chưng thêm 40 phút.
 
3. Thưởng thức:
 
Bạn nên cho vào tủ lạnh, để khi thường thức bạn sẽ cảm nhận thấy hương vị thanh mát tan chảy trong miệng. Để nguyên cả trái vây rồi lấy thìa múc ăn là được nhé.
Đối với các món ăn được chế biến từ tổ yen sao thì nên ăn trước khi đỉ ngủ nhé. Như thế các chất dinh dưỡng mới có khả năng hấp thụ tốt nhất.
Món ăn này rất tốt cho hệ hô hấp và hệ tim mạch, nuôi dưỡng phổi, loại bỏ nhiệt và làm giảm huyết áp. Phù hợp với mọi lứa tuổi nhé.
 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65