Hải Sản Đông Lạnh Thực Phẩm An Toàn Và Tiện Lợi

19/08/2020 | 2471

HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH SỰ LỰA CHỌN TIỆN LỢI CHO PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Hải sản được xem là một dạng món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, nó không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Nhiều người tiêu dùng vẫn còn lo ngại khi sử dụng hải sản bởi vì hiện nay trên thị trường hải sản tươi sống thường được người bán bảo quản bằng 1 lượng thuốc kháng sinh hoặc phân urê để hạn chế lượng vi khuẩn phát triển hay hải sản bán không hết tồn kho để qua ngày dẫn đến hải sản nhiễm vi sinh vật dễ bị ươn gây ngộ độc và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dùng.

 

 

Làm thế nào để tìm mua hải sản sạch tươi ngon và đầy đủ dinh dưỡng?

Với công nghệ ngày nay, hải sản tươi sống được đánh bắt và đông lạnh ngay trên tàu thuyền đánh cá, như vậy sẽ giữ dinh dưỡng trong hải sản còn nguyên vẹn và “tươi” lâu hơn, ngoài ra đông lạnh còn để tiêu diệt ký sinh trùng. Như vậy, thì cá đông lạnh không thua kém gì cá tươi về mặt dinh dưỡng. Mặc dù có vẻ cá tươi sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn hơn đông lạnh nhưng sự thật là cá tươi và đông lạnh đều tốt như nhau, miễn là bạn phải biết bảo quản đúng cách. Độ tươi của cá, cùng với các hải sản đã được đông lạnh, có thể ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của hải sản.

Tại sao nên mua hải sản đông lạnh?

Hải sản tươi có sẵn tại hầu hết các siêu thị, nhưng nó có thể tốn kém, và bạn không phải luôn luôn tìm được loại hải sản mà bạn đang tìm kiếm. Hải sản đông lạnh là một lựa chọn tốt và tiện lợi. Bạn đang có khả năng tìm thấy nhiều hơn, và giá của nó thường thấp hơn hải sản tươi sống.

Chỉ sử dụng những gì bạn cần: Phù hợp với bữa ăn hằng ngày. Bạn có thể lấy từ tủ đông chính xác số lượng hải sản cần dùng để tránh lãng phí hơn so với cá tươi vì cá tươi rất dễ hỏng.

Mua hải sản quanh năm: hải sản tươi sống và dinh dưỡng đang bị hạn chế và gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển trong khi hải sản được làm đông cứng trên biển, và bạn sẽ không bao giờ bị giới hạn để chỉ những gì có sẵn tươi ngày hôm nay.

Giảm tác động môi trường: Hải sản đông lạnh giúp giảm chất thải và dễ dàng chuyên chở bằng tàu, xe lửa, hoặc xe tải với tác động môi trường thấp hơn đáng kể.

Giữ ngư dân an toàn hơn. Nếu không có áp lực khẩn cấp để cung cấp cá tươi ngay lập tức, ngư dân có thể có một dòng thời gian an toàn hơn. Họ cũng có thể chọn để cá trong điều kiện tốt nhất.

Giảm chất thải trong chế biến. Bằng cách đông lạnh cá trên biển, ngư dân có thể sử dụng các nền kinh tế của quy mô để củng cố chế biến, gia tăng giá trị với số lượng lớn để tổng sử dụng của cá.

Làm thế nào để sử dụng hải sản đông lạnh đúng cách mà không làm mất dinh dưỡng trong nó?

Trong hải sản, Protein, chất béo và chất béo hòa tan vitamin như vitamin A và D thì không bị ảnh hưởng bởi quá trình đóng băng. Nhưng khi bạn rã đông cá đông lạnh, bạn có thể mất một số lượng nước tan ra từ cá. Nước tan ra từ cá có thể chứa một số vitamin và khoáng chất hòa tan trong nước. Nếu bạn sử dụng tất cả các nước bị mất từ ​​cá để nấu ăn, bạn sẽ giữ được các vitamin và khoáng chất. Bởi vì cá tươi không mất bất kỳ hàm lượng nước của nó, nó sẽ không mất bất kỳ loại vitamin hoặc khoáng chất. 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65