Những Lưu Ý Khi Mua Hải Sản Đông Lạnh Và Cách Bảo Quản Chế Biến

21/08/2020 | 2444

Hải sản đông lạnh dần trở thành loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam thay vì tìm mua các loại hải sản tươi sống ở chợ một phần vì sự tiện lợi và độ tươi ngon cũng như nhau.

Tuy nhiên, với hải sản đông lạnh thì việc bảo quản và chế biến như thế nào cho đúng cách? Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn không còn phân vân khi chọn mua và sử dụng hải sản đông lạnh.

Những điều cần lưu ý khi mua hải sản đông lạnh

  • Chọn nhà cung cấp hải sản có uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm để mua
  • Không mua hải sản đông lạnh bao bì đã bị mở, bị rách, hoặc bị nhàu nát
  • Không nên chọn mua các gói có băng tuyết nhiều vì điều đó cho thấy sản phẩm đã để quá lâu hoặc bị rã đông và làm đông trở lại

Bảo quản đúng cách

Hải sản đông lạnh các bạn mua về nếu chưa cần dùng ngay thì đặt trên ngăn đá tủ lạnh, nếu các bạn cần dùng sản phẩm trong khoảng 2 ngày sau khi mua thì bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh hoặc bao bọc bằng túi nylon hoặc giấy chống ẩm và trữ ở ngăn đông.

Rã đông đúng cách

Dần dần rã đông hải sản bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, nếu cần gấp thì nên để sản phẩm vào trong một túi nhựa và đặt vào trong nước lạnh hoặc để vào lò vi sóng ở chế độ “rã đông” nhưng không nên rã đông hoàn toàn chỉ cần hải sản mềm dẻo thì các bạn lấy ra và chế biến là được.

Không nên rã đông ở nhiệt độ thường như đặt trực tiếp dưới vòi nước lạnh như vậy rất dễ vi khuẩn xâm nhập sẽ không đảm bảo vệ sinh.

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn khác hơn về hải sản đông lạnh, bạn cần chọn cho mình một nhà cung cấp hải sản sạch an toàn đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy để mua như vậy sẽ an tâm hơn, và nhớ những điều lưu ý khi mua và sử dụng hải sản đông lạnh như chia sẻ nhé.

 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65