Chọn thực phẩm tươi ngon và an toàn cho thực đơn tiệc cưới

26/09/2015 | 4089
Đám cưới được coi là sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người và đó là lí do tại sao mọi người đều mong muốn có một lễ cưới như ý. Một trong những khâu cần chuẩn bị hàng đầu và cẩn thận nhất chính là thực đơn đặt tiệc cưới. Một thực đơn lí tưởng sẽ góp phần tạo nên sự thành công trong đám cưới của bạn.
 
Trong tiệc cưới ở các vùng quê miền Bắc, miền Trung hay các vùng thuộc phía Nam nước ta, các gia đình thường lên thực đơn cho đám cưới theo một danh sách món ăn chung gồm 7 đến 10 món và thường là các món ăn giống nhau. Nhưng như vậy sẽ gây nhàm chán cho các vị khách tham dự lễ cưới của bạn. Vì vậy, lựa chọn một thực đơn ngon, phù hợp với khẩu vị khách mời vô cùng quan trọng.
Tại các nhà hàng tổ chức tiệc cưới đều có sẵn thực đơn các món ăn, tuy nhiên để lựa chọn thực đơn cho tiệc cưới ngon và vừa lòng khách cũng cần phải có những kinh nghiệm nhất định.
 
Chọn món ăn chất lượng:
Tại các địa điểm đặt tiệc cưới hay trong các nhà hàng thì các món ăn đều được đặt sẵn từ trước. Tuy nhiên chất lượng đồ ăn sẽ không được thơm ngon nóng hổi như lúc mới nấu. Bên cạnh đó, tại một số nhà hàng do nấu quá nhiều thức ăn trong các bữa tiệc nên món ăn chưa đạt được chất lượng cao.
 
 
Để khắc phục tình trạng này, cũng là để hướng tới một bữa tiệc chất lượng cho đám cưới thêm phần hoàn hảo, ta nên nếm thử qua các món ăn tại nhà hàng mà ta dự định sẽ tổ chức hôn lễ tại đó. Sau đó, đánh giá về độ ngon, chất lượng thực phẩm, đồng thời lên danh sách các món ăn ngon miệng và phù hợp nhất.
 
Thực đơn ngon miệng, khoa học:
Một thực đơn cho tiệc cưới hợp lí bao gồm các món khai vị, món chính và món tráng miệng.
 
Món khai vị là món ăn được mang ra đầu tiên và là món gây được cảm hứng cho khách mời. Mọi người có thể chọn các món súp như súp cua, súp hải sản,… Sau khi kết thúc món ăn khai vị sẽ đến món chính – Thức ăn chủ đạo của bữa tiệc. Nên chú ý rằng chọn thực đơn theo khẩu vị của phần đông khách mời để tránh phật ý thực khách.
 
 
Điều đặc biệt khi lựa chọn món chính, thức ăn cũng phải phù hợp theo từng mùa. Ví dụ, tổ chức lễ cưới vào tháng 6, người lập kế hoạch nên chọn những món ăn nhiều nước, ngược lại nếu cưới vào mùa đông, bạn nên chọn nhiều món ăn nướng. Có rất nhiều cách để chế biến một món ăn, miễn sao giúp bữa tiệc thêm phần phong phú và vừa miệng được phần đông khách mời.
 
Cuối cùng là món tráng miệng, hãy chọn một loại quả như nho, bưởi, táo, xoài, lê…hoặc kết hợp nhiều loại quả, mỗi thứ một ít để cho khách ăn sau bữa chính.
 
Có rất nhiều các tổ chức đám cưới. Không nhất thiết là các cặp đôi phải tổ chức theo kiểu truyền thống. Sao chúng ta không thay đổi một chút bằng cách tổ chức tiệc cưới Buffet để mang đến sự mới lạ và độc đáo theo phong cách của riêng hai người và mang đến sự thú vị cho khách mời.
chuphinhcuoidep.vn
 
 

 

   Cung cấp thực phẩm tươi sạch cho nhà hàng, cưới, tiệc thêm ngon

   Tôm Sú Tươi Ngon cho nhà hàng, tiệc, cưới 

 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65