” Săn ” thủy hải sản sạch

19/09/2014 | 3657
Hải sản tấm ướp hóa chất, thực phẩm Trung Quốc tràn lan tại chợ khiến nhiều người tiêu dùng phải tìm đến tận nơi cung cấp sạch hoặc nhờ gia đình chuyển sản phẩn từ ngoài khơi vào TP HCM.
Chị Thoa ở quận 3 chia sẻ, dạo trước cứ mỗi lần ra chợ là chị không biết nên chọn lựa thực phẩm như thế nào. Tiểu thương nói cá đồng nhưng thực chất toàn đồ nuôi, nếu là cá biển thì ướp urê, hàn the. Đi siêu thị, nguồn gốc có đảm bảo hơn nhưng đa số là hàng đông lạnh để từ ngày này qua ngày khác, có khi cả tháng trời.
Nhưng từ khi chị tìm được mối chuyên lấy hải sản tươi sống ở Vũng Tàu vận chuyển lên TP HCM, giao tận tay, khiến chị không phải lo lắng về thực phẩm sạch cho bữa ăn hằng ngày nữa. 
“Có tuần tôi đặt một con cá thu tầm 2,5 kg, một kg cá dứa, 2 con cua thịt. Tuần khác lại lấy 2 con cua thịt, nửa kg hàu, 4 con cá bạc má, một kg mực trứng. Thông thường hàng về đến nơi là chủ cửa hàng giao liền nên thủy hải sản lúc nào cũng tươi và ngọt”, chị Thoa chia sẻ.
Theo chị Thoa, giá thủy hải sản nơi chị mua nhích hơn giá bán ở các chợ 5.000-10.000 đồng. Cụ thể như cá thu 180.000 đồng một kg, mực nang (mực gai) 150.000 đồng một kg, cá bớp 180.000 đồng một kg.
 
 
Còn chị An, bạn chị Thoa cũng cho hay, cả gia đình cũng chỉ quen ăn cá tươi đặt sẵn ở đầu mối nên chỉ cần hôm nào biển biến động, cửa hàng đó không vận chuyển được cá lên sớm, lúc đó chị đành phải mua cá ngoài chợ thay thế là cả nhà phát hiện ra ngay.
“Bởi lẽ, cá tươi không tẩm ướt hóa chất khi nấu lên có mùi thơm đặc trưng, thịt cá dai và ngọt đậm đà. Còn cá bán ngoài chợ do tấm ướp urê hoặc hàn the nên thịt bở và mất đi mùi vị đặc trưng của cá”, chị Thoa giải thích.
Có phần khác đôi chút chị Thoa, chị Tám nhà ở quận Bình Thạnh, có lần đi du lịch ở Vũng Tàu thấy hải sản tươi ngon liền ngỏ ý đặt hàng luôn chủ vựa hải sản. Cứ nửa tháng chị gọi điện đặt một lần khoảng 10 kg cá, mực, tôm các loại.  
Chị chia sẻ, hàng đặt tận gốc, mặc dù mình phải trả thêm cước phí vận chuyển nhưng đôi khi giá vẫn rẻ hơn so với giá ngoài chợ 2.000 đồng một kg, không những thế hàng lại ngon và đảm bảo chất lượng”.
 
 
“Mỗi lần nhận được những con cá mắt trong, mực còn nguyên đầu béo mũm, tươi rói là cả gia đình lại có bữa ăn ngon và tràn trề hạnh phúc”, chị Tám nói.
Còn anh Thắng, nhà ở quận Thủ Đức lại có thuận lợi hơn nhiều so với nhiều người là quê vợ anh ở Nha Trang, thế nên  tháng nào cũng nhờ mẹ vợ gửi cho thùng cá.
Thông thường mẹ vợ anh thường mua cá ngay từ ngoài khơi trở về, sau đó mang về rửa sạch sẽ và ướp lạnh gửi vào TP HCM cho gia đình anh.
“Một lần mẹ vợ gửi tới 20kg, tùy theo mùa mà có các loại cá khác nhau. Vì cá rất tươi, lấy ở biển lên là ướp đá liền. Do vậy, gia đình tôi bỏ ngăn đá cả tháng trời ăn vẫn ngon”, anh Thắng cho biết.
Cũng xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân chị Nguyễn Thị Thủy, ở phường 13, quận Bình Thạnh, người chuyên cung cấp thủy hải sản sạch lấy từ Cà Mau chia sẻ, khi mới bắt đầu mang thai em bé chị rất lo lắng không biết nên ăn loại thực phẩm nào. Chị định không ăn hải sản vì sợ ướp ure nhưng nếu không ăn em bé sẽ thiếu chất. Thấy được tâm trạng lo lắng của chị, em chồng chị làm nghề đi biển nên tuần nào cũng đóng thùng cá gởi lên cho chị. Khi con chị đến độ tuổi ăn dặm, để có thêm nhiều kinh nghiệp từ các bà mẹ chị gia nhập hội ăn dặm. Nhờ đó chị biết được tâm tư của các bà mẹ là ai cũng muốn cung cấp cho con mình thực phẩm ngon sạch. Thế nên, chị đã chia sẻ thực phẩm sạch của mình có được cho mọi người ăn thử, dần dần ai cũng muốn ăn và họ bắt đầu đặt hàng chị. Mới đầu chị chỉ có 10 khách hàng nhưng tới nay đã có 200 khách hàng thân thiết.
 
 
"Ban đầu tôi chỉ bán cho mọi người trong hội ăn dặm thôi, ai ngờ họ ăn thấy ngon liền rủ bạn bè cùng mua nên khách đặt hàng ngày càng đông. Một tuần tôi có 40-50 đơn hàng, một đơn hàng là 1 triệu, một tuần bán khoảng 40 triệu. Còn về giá cả, mắc hơn chợ 10.000-20.000 đồng vì chi phí vận chuyển cao", chị Thủy chia sẻ.
Chia sẻ cách bảo quản cá tươi ngon, chị Thủy cho biết chị luôn đặt chất lượng lên hàng đầu một tuần chị chỉ cung cấp cho mọi người duy nhất một lần là vào sáng thứ 7. Mọi người có thể đặt hàng cá của chị từ thứ 2 đến thứ 5. Sau khi thống kê số lượng đơn đặt hàng chị liền gửi thông tin xuống cho em chị dưới Cà Mau. Thông thường cứ chiều thứ 6 là em chị ở dưới Cà Mau ra ghe gom hàng rồi gửi liền cho chị trong buổi tối. Đến 4h sáng ngày thứ bảy là hàng đã lên tới nơi. Sau đó chị thuê người làm sạch và đóng gói từ sáng sớm. Đóng gói xong chị đi giao hàng luôn cho mọi người trong buổi sáng. Chị dự định, sắp tới nếu khách hàng ngày càng đông chị sẽ mở cửa hàng để cung cấp thực phẩm sạch cho mọi người và vẫn giữ tiêu chỉ chỉ cung cấp trong một ngày.
 
Theo Thi Hà - vnexpress.net 

 


 

GIỚI THIỆU HẢI SẢN SẠCH PHAN THIT

 

       

 

       

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0923 79 35 65
Gọi ngay : 0923 79 35 65